F Treo gương phòng ngủ hợp phong thuỷ ~ Nội thất phòng ngủ hiện đại

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Treo gương phòng ngủ hợp phong thuỷ

Một căn phòng để nghỉ ngơi hiện nay được thiết kế với những bộ nội thất phòng ngủ hiện đại và có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Đó có thể là nơi nghỉ ngơi, làm việc đồng thời là nơi giải trí tuy nhiên sắp xếp những bộ nội thất phòng ngủ đó như thế nào cho hợp phong thuỷ lại không phải dễ dàng, cụ thể như việc treo gương trong phòng ngủ theo quan niệm là điều đại kỵ nhưng trong thực tế vẫn có thể làm được tuy nhiên phải đúng cách. Nếu như biết cách chúng ta hoàn toàn có thể bố trí gương một cách hợp lý mà không hề phạm đến phong thuỷ phòng ngủ

Dưới đây là một số kiến thức về vị trí đặt gương trong phòng ngủ mà không ảnh hưởng đến phong thuỷ mà bạn có thể tham khảo nếu muốn đặt gương trong căn phòng của mình.

Tránh để gương chiếu thẳng vào đầu giường

nội thất phòng ngủ đẹp
Không nên để gương chiếu thẳng đầu giường

Phần lớn thì trong phòng ngủ thường có một bàn trang điểm nên việc có gương là điều cần thiết tuy nhiên chúng ta cần sắp xếp một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của cặp vợ chồng.
Theo phong thuỷ thì gương sẽ phản xạ những năng lượng âm không tích cực vì vậy nếu để gương đối diện giường ngủ thì sẽ khiến cho vợ chồng thường xuyên cãi cọ, đấu khẩu với nhau, ngủ không ngon giấc. Cũng giống như gương thì màn hình tivi hay máy tính cũng sẽ phản chiếu những năng lượng âm vì vậy chúng ta tránh treo, đặt, để những vật dụng như vậy trước giường ngủ

nội thất phòng ngủ đẹp
Bàn trang điểm đa năng này có thể gập gương lại khi không dùng đến

Tuy nhiên nếu bạn buộc phải treo gương đối diện giường ngủ thì hãy rèm để khi bạn đi ngủ bạn có thể che nó đi, đặc biệt là không bao giờ treo gương lên trần nhà. Nên lựa chọn những chiếc bàn có gương dạng hai cánh sẽ tốt về mặt phong thủy. Bạn có thể đóng chúng lại khi không cần sử dụng đến gương,  đối với loại bàn trang điểm này, dù đặt ở vị trí nào cũng sẽ không chiếu vào đầu giường, xung với cửa.

Hướng tốt khi đặt gương

Gương nên đặt theo hướng Đông Nam, Đông và Bắc bởi vì theo thuyết phong thủy, bài trí gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, bài trí hướng Bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

nội thất phòng ngủ đẹp
Nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Đông hoặc Bắc

Chúng ta nên tránh đặt gương theo hướng Nam bởi vì hướng Nam tượng trưng cho lửa mà gương là biểu tượng của nước sẽ xung khắc với lửa.

Bạn nên treo một chiếc gương trên tường nhà để cải thiện không gian chật hẹp đối với trường hợp vừa bước vào phòng đã thấy bức tường. Gương có tác dụng tạo thêm ánh sáng cho không gian sống, làm tăng diện tích và đem đến cái nhìn rộng mở cho gia chủ.

Xác định vị trí đặt gương

Theo phong thuỷ thì gương không được đối diện với cửa và giường. Đặt gương không nên đối diện bàn làm việc, nếu đặt gương ở những vị trí phản chiếu những nơi làm việc hoặc phản chiếu bàn làm việc trong nhà có thể sẽ làm cho sự nghiệp của bạn không phát triển. Bên cạnh đó, gương luôn phải được vệ sinh sạch sẽ, không nên dùng gương rạn nứt, gương cũ và gương gây méo hình.

Không nên treo hai chiếc gương đối diện với nhau bởi như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không có lợi cho việc tập hợp năng lượng và điều tiết trong nhà.

Bạn có thể bài trí gương ở những nơi vui nhộn để phản chiếu những điều tích cực ngoài ra thì bạn cũng nên treo gương ở những nơi tối trong căn phòng để phản chiếu ánh sáng.

nội thất phòng ngủ đẹp
Nội thất phòng ngủ đẹp, chiếc gương đặt cạnh giường một cách hợp lý

Gia chủ nên đặt gương đối diện cửa sổ vì gương sẽ phản chiếu vẻ đẹp thiên nhiên bên ngoài. Hơn nữa, việc đặt gương ở vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển các luồng khí trong nhà và năng lượng một cách dễ dàng.

nội thất phòng ngủ đẹp

Đối với phòng ngủ mà có nhà về sinh thì gương trong nhà vệ sinh không nên chiếu thẳng ra bên ngoài bởi vì theo quan niệm thì gương sẽ phản chiếu những khí uế ra bên ngoài nhà ngoài ra thì gương đồng ứng với mệnh kim nên bạn cũng cần chú ý đến bản mệnh của vợ chồng tránh xung khắc.

Những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn bố trí gương trong phòng ngủ một cách hợp lý, giúp cho cuộc sống gia đình bạn có nhiều niềm vui, thành công và hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét